ซี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เอ็นเตอร์ไพรส์ ผู้นำคอนเท้นท์บอลลีวูดที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย เผยกลยุทธ์และแผนรุกตลาดบันเทิงไทยสำหรับช่อง “ซีหนัง”

กรุงเทพ, สิงหาคม 2561- ช่องซีหนัง ผู้นำเข้าคอนเท้นท์ความบันเทิงทั้งซีรีส์ ภาพยนตร์ และวาไรตี้คุณภาพจากประเทศอินเดียส่งตรงความบันเทิงให้กับชาวไทยตลอด 24 ชั่วโมง ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท ซี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัดบริษัทยักษ์ใหญ่ผู้นำในอุตสาหกรรมความบันเทิงระดับโลก และเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจความบันเทิงทางโทรทัศน์จากประเทศอินเดียจัดแถลงข่าวเผยกลยุทธ์และแผนรุกตลาดบันเทิงไทยสำหรับช่องซีหนังโดยมีมร.ฮาริส  โกยาล ประธานบริหารภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค แอฟริกาใต้และมอริเชียสผู้บริหารงานด้านกลยุทธ์ของบริษัทในเครือทั้งหมด 25 ประเทศทั่วโลกเป็นผู้ให้ข้อมูล

.

นายฮาริส  โกยาล ประธานบริหารภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค แอฟริกาใต้และมอริเชียสบริษัท ซี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัดเผยว่าคอนเท้นท์บันเทิงบอลลีวูดจากประเทศอินเดียกำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆในตลาดโลกที่เห็นได้จากการเพิ่มจำนวนสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆในเครือบริษัท ซี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด มากขึ้นเรื่อยๆทุกปีณ ปัจจุบันมีออกอากาศแล้วกว่า 40 ช่อง ที่เป็นภาษาท้องถิ่น ซึ่งกระแสตอบรับจากทั่วโลกเป็นไปด้วยดี เราจึงขยายธุรกิจมาสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค เพิ่มระบบการแปลและพากษ์เป็นภาษาท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่ที่ได้นำคอนเท้นท์ไปออกอากาศ เช่นภาษาบาฮาซา ประเทศอินโดนีเชีย ภาษาเวียดนาม ภาษาฟิลิปปินส์ และแน่นอนว่าได้แปลและพากษ์เป็นภาษาไทยสำหรับตลาดประเทศไทยซึ่งเราได้รับการตอบรับอย่างดียิ่ง”

.

“สำหรับช่องซีหนังในประเทศไทย จากเมื่อ 4 ปีก่อน เราให้บริการแบบกล่องรับสมาชิกที่ใช้ระบบเพย์ทีวี แต่หลังจากได้รับความสนใจและการตอบรับที่ดีจากผู้ชมเป็นจำนวนมาก เราจึงตัดสินใจเปลี่ยนการออกอากาศเป็นแบบฟรีทูแอร์เพื่อให้ทุกคนได้รับชมฟรี ผ่านช่องทาง กล่อง PSI ช่อง 100, Bigช่อง 100, GMMzช่อง 100, DTV ช่อง 100, Sunboxช่อง 46, AIS Play, AIS Playbox, Primitime, Good TV, 3BB, และเคเบิ้ลทั่วประเทศทั้งนี้เพื่อเพิ่มช่องทางการรับชมให้ง่ายและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด  และสอดรับกับเทรนด์การรับชมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ปีนี้ เราได้พัฒนาช่องทางรับชมเพิ่มในรูปแบบOTT (บริการสื่อสารแผร่ภาพและเสียงผ่านอินเตอร์เน็ต)ด้วยการทำแอพพลิเคชั่นเพื่อการรับชมบนมือถือขึ้นมาอีกช่องทางหนึ่ง นั่นคือ แอพพลิเคชั่น “JKN ZEE MAGIC” ที่เราได้จับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) มีกำหนดเปิดตัวในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งนอกเหนือจากที่ประเทศไทย

.

เรายังขยายบริการรับชมบนแอพพลิเคชั่นไปในทวีปแอฟริกาใต้อีกด้วย ภายใต้ชื่อแอพพลิเคชั่น “ZEE 5”  นั่นแปลว่าผู้ชมจะสามารถรับชมคอนเท้นท์บันเทิงบอลลีวูดได้หลากหลายช่องทางมากยิ่งขึ้น”

.

“ในเรื่องของกลยุทธ์หลักที่เราปรับใช้กับการทำตลาดในประเทศไทย มีอยู่3 สิ่งด้วยกัน  เริ่มจากทำการวิจัยและสำรวจความนิยมของกลุ่มเป้าหมายว่าชื่นชอบคอนเท้นท์แบบไหนที่จะสามารถดึงดูดใจผู้ชมมากที่สุด  ต่อมาเราจะเลือกคอนเท้นท์ที่ดีที่สุดเหมาะสำหรับผู้ชมคนไทยซึ่งในเรื่องของคอนเท้นท์นั้นเรามีนำเสนออย่างหลากหลายและเป็นจำนวนมากเนื่องจากเราเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์คอนเท้นท์บันเทิงบอลลีวูดเองมากว่า26 ปีในประเทศอินเดีย สุดท้ายเราจะทำกิจกรรมให้ช่องซีหนังเป็นที่รู้จักมากขึ้นในหมู่ผู้ชมในประเทศไทย เพราะเรามองว่าเมื่อทุกคนรู้จักแล้ว จะเพิ่มโอกาสในการเข้ามาลองรับชมคอนเท้นท์ของเราได้ตามความชื่นชอบและในทุกเวลาที่ต้องการเสพความบันเทิงบอลลีวูด”

.

ทั้งนี้บริษัท ซี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด  ได้ตั้งเป้าไว้ว่าในปี 2562จะเป็นผู้นำของอุตสาหกรรมบันเทิงในตลาดโลก โดยรวบรวมทั้ง ซีรีส์ ภาพยนตร์ วาไรตี้ และรายการไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายเอาไว้ด้วยกันเพื่อเสิร์ฟความบันเทิงทุกรูปแบบให้ตรงความต้องการของกลุ่มผู้ชมทุกเพศทุกวัย” นายฮาริสกล่าวปิดท้าย