พร้อมหรือยัง!! Tiger Sugar ชาไข่มุกสัญชาติไต้หวัน ถึงภูเก็ตแล้ว

การประกาศเปิดสาขาต่างจังหวัดแรกที่ภูเก็ตของ ‘Tiger Sugar’ ชาไข่มุกแบรนด์ดังจากไต้หวัน ในวันที่ 26 ตุลาคม ณ ห้างเซ็นทรัลป่าตอง ชั้น 1 ใกล้กันบริเวณแผนกเครื่องสำอางค์ ไม่เพียงเพิ่มแรงกระเพื่อมในการแข่งขันของตลาดเครื่องดื่มในไทยเท่านั้น ยังสร้างความฮือฮาให้กับผู้บริโภค โดยเฉพาะบนโซเชียล ที่ต้องรีบไปลอง เพื่อแชร์และโชว์ให้โลกรู้

ก่อนจะไปลิ้มลอง เรามาทำความรู้จักกับร้านชาไข่มุกแบรนด์ดังแบรนด์นี้จากไต้หวันกันดีกว่า

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป และเครื่องดื่ม

‘Tiger Sugar’ เป็นร้านชาไข่มุกแบรนด์ดังจากไต้หวันที่เปิดมาไม่นาน คือ เมื่อปี 2017 แต่ด้วยเอกลักษณ์ในเรื่องรสชาติ โดยเครื่องดื่มของ Tiger Sugar จะปรุงด้วยน้ำเชื่อมจากน้ำตาลทรายแดง นมสด ครีมมูส ชาที่เป็นส่วนผสม มีการรายงานว่า ต้องใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง และทีเด็ด ก็คือ ไข่มุกที่ทำมาจากน้ำตาลทรายแดง รสชาตินุ่ม ละมุนลิ้น ทำให้เกิดกระแสปากต่อปาก จนชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมา มีคนมายอมต่อคิวเป็นเวลากว่าชั่วโมงเพื่อให้ได้ลิ้มลอง

ในภาพอาจจะมี สถานที่กลางแจ้ง(Logo Tiger Sugar)

ปัจจุบันร้านชาไข่มุกแห่งนี้มีสาขาใน 8 ประเทศ อาทิ ไต้หวัน , ฮ่องกง , สิงคโปร์ ฯลฯ ไทย ถือเป็นประเทศที่ 9 ที่ Tiger Sugar มาเปิดสาขา โดยการนำเข้ามาเป็นการร่วมทุนกันระหว่าง Tiger Sugar ไต้หวัน กับนักลงทุนไทย

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป(ร้าน Tiger Sugar สาขาแรกในภูเก็ต)

สำหรับเมนูที่ขายในไทย จะเหมือนกับเมนูต้นตำรับที่ไต้หวัน มีให้เลือกทั้งร้อนและเย็น ราคาขาย 75-120 บาท (ไต้หวันราคาอยู่ระหว่าง 30-55 ดอลล่าร์ไต้หวัน) แบ่งออกเป็น 4 Series ได้แก่ Brown Sugar Boba Series , Brown Sugar Pearl Series , Brown Sugar Tea Latte Series และ Tea Series ไฮไลท์ หรือเมนูที่ห้ามพลาด ก็คือ Brown Sugar Pearl with Cream Mousse

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป

เคล็บ(ไม่)ลับ เพื่อให้ดื่มเครื่องดื่มของ Tiger Sugar ให้อร่อย คือ ต้องเขย่าแก้ว 15 ครั้ง (พนักงานให้เหตุผลว่า เพื่อให้ส่วนผสมในแก้วเข้ากันได้เป็นอย่างดี)

นอกจากสาขาแรกที่ The Market ทางผู้ร่วมทุนไทยที่นำเข้ามา มีแผนขยายสาขาเพิ่มเติมในปีนี้ 20 สาขา (แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้) โดยเชื่อว่า จะได้รับกระแสตอบรับที่ดีเหมือนทุกประเทศที่ Tiger Sugar ไปเปิดก่อนหน้านี้ หลังจากในไทย ทาง Tiger Sugar มีแผนไปเปิดสาขาที่สหรัฐอเมริกาฯ และจีน