ภูเก็ตต้อนรับทูตนานาชาติ ชูยุทธศาสตร์ GEMMSS

ภูเก็ตต้อนรับทูตนานาชาติ ชูยุทธศาสตร์ GEMMSS

ภูเก็ตต้อนรับทูตนานาชาติ ชูยุทธศาสตร์ GEMMSS                         ขับเคลื่อนอย่างยั่งยืน ฟื้นฟูเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยว

ภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนภูเก็ตผนึกกำลังเปิดเมืองต้อนรับคณะทูตและคู่สมรส พร้อมด้วยคณะกงสุลรวม 21 ประเทศทั่วโลก ร่วมเดินทางท่องเที่ยวภูเก็ต ในโครงการ “Ambassador’s Trip to Phuket 2021” ชูยุทธศาสตร์หลัก “GEMMSS” ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อสร้างโอกาสให้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจของจังหวัดได้ฟื้นตัว และขับเคลื่อนอย่างยั่งยืนด้วยการท่องเที่ยว

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนางวันดี วุ่นซิ้ว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ตและประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดภูเก็ต นายปิยะพงษ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตและภริยา นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และคณะได้ร่วมให้การต้อนรับคณะทูตและคู่สมรส พร้อมด้วยคณะกงสุลรวม 21 ประเทศทั่วโลก ประกอบด้วย คณะทูตจาก 11 ประเทศ ได้แก่ เดนมาร์ก สหภาพยุโรป ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส นอร์เวย์ โปรตุเกส รัสเซีย สเปน สวีเดน สวิสเซอร์แลนด์ และตุรกี พร้อมคณะกงสุลจาก 10 ประเทศ ซึ่งมีนางศิริวรรณ สุคนธมาน ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการ สนง.สภาความมั่นคงแห่งชาติ นายธนวัต ศิริกุล รองอธิบดีกรมสารนิเทศและภริยา นายณัฐพงศ์ ลัทธพิพัฒน์ รองอธิบดีกรมพิธีการทูตและภริยา และน.ส.มธุรวีร์ วิสุทธกุล ผู้อำนวยการกองสนเทศเศรษฐกิจ กรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศให้เกียรติร่วมทริปครั้งนี้

ในโอกาสสำคัญซึ่งจัดขึ้น ณ ศาลาว่าการจังหวัดภูเก็ตนี้ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวต้อนรับและเปิดเผยถึงยุทธศาสตร์สำคัญของจังหวัดว่า “ภูเก็ตรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทุกท่านได้มาเยือนเกาะภูเก็ตที่งดงาม ในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ที่ดำรงตำแหน่งในช่วงวิกฤตโควิด-19      ผมได้เห็นภูเก็ตอยู่ในช่วงเวลาที่ท้ายทายมากที่สุดเช่นกัน อย่างไรก็ตามภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ต่างเพียรพยายามทุกทางเพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยจังหวัดภูเก็ตมีการพัฒนายุทธศาสตร์ต่างๆ เพื่อสร้างโอกาสให้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตได้ฟื้นตัวขึ้น และขับเคลื่อนไปได้อย่างยั่งยืน หนึ่งในยุทธศาสตร์หลักของจังหวัดภูเก็ตที่ได้สร้างสรรค์ขึ้นมาคือ GEMMSS ประกอบด้วย 1. Gastronomy หรืออาหารท้องถิ่นภูเก็ต 2. Education 3. Medical & Wellness 4. Marina หรืออุตสาหกรรมการเดินเรือ 5. Sports and Events และ6. Smart city ซึ่ง GEMMSSจะเป็นกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของภูเก็ตให้สมดุลและพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน”

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตยังได้นำคณะทูตเข้าเยี่ยมชมศาลากลางจังหวัดภูเก็ตหลังใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นคณะทูตคณะแรกที่ได้มาเยือนศาลากลางหลังใหม่นี้อีกด้วย

นอกเหนือจากการต้อนรับจากภาครัฐ ในทริปสุดประทับใจที่จัดขึ้นสำหรับคณะทูตนี้  ภาคเอกชนนำโดย นายวิจิตร ณ ระนอง ผู้ก่อตั้งสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และอดีตสมาชิกวุฒิสภายังได้ร่วมกล่าวต้อนรับคณะทูตสู่จังหวัดภูเก็ต พร้อมทั้งนายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ได้บรรยายความสำเร็จของ Phuket Sandbox และ Phuket Stepping Forward อีกทั้งคณะทูตยังได้ร่วมประชุมเกี่ยวกับอนาคตเศรษฐกิจของภูเก็ต หรือ Future Phuket Economic Development Forum ซึ่งจัดขึ้น ณ The Slate อีกด้วย

นอกจากนี้ เมื่อคณะทูตและคู่สมรสเดินทางถึงที่พัก ณ โรงแรมภูเก็ต แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา เมอร์ลินบีช  ได้ร่วมชื่นชมทัศนียภาพที่สวยงาม ขณะที่พระอาทิตย์กำลังลับขอบฟ้า ชมการแสดงลาวกระทบไม้และการแสดงชุดกฤษดาภินิหารซึ่งเป็นการแสดงนาฏศิลป์ไทยที่มีความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ สร้างความประทับใจให้กับคณะทูตที่มาเยือน เพื่อนำไปบอกต่อสู่นักท่องเที่ยวนานาชาติให้กลับมาเยือนประเทศไทยตามรอยทริปนี้อย่างแน่นอน