ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ ชวนนิสิต นักศึกษา ร่วมแข่งขันรายการ Reality Show “SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ”

ชวนนิสิต นักศึกษา ร่วมแข่งขันรายการ Reality Show “SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ

ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) ชวนนิสิต นักศึกษา ร่วมแข่งขันรายการ Reality Show “SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ”

ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) จัดแข่งขันออกแบบผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมร่วมสมัยสู่สากล ประจำปี 2564 เฟ้นหาสุดยอดทีมออกแบบผลิตภัณฑ์จักสานผ่านรายการ Reality Show “SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ” ออกอากาศทางช่องอมรินทร์ทีวี ชวนนิสิต นักศึกษา ที่กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า สมัครเข้าร่วมรายการในรูปแบบทีม (ทีมละ 3 คน) เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ ในรายการ Reality Show แห่งการสร้างสรรค์แรงบันดาลใจ ได้ความรู้ พร้อมแจ้งเกิด ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล สมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ถึง 4 มิถุนายน 2564

รายการ “SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ” เป็นการสนับสนุนและพัฒนาศิลปหัตถกรรมไทยให้ก้าวไกลเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและเวทีหัตถกรรมโลก เน้นการสร้างการรับรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มเป้าหมาย ผ่านการถ่ายทอดองค์ความรู้จากครูช่าง และกูรูด้านงานศิลปหัตถกรรมทั้งผู้ผลิต ผู้เชี่ยวชาญด้านงานศิลปหัตถกรรมไทย   โดยโจทย์ในปี 2564 จะเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมประเภทงานจักสาน ผ่านรูปแบบรายการโทรทัศน์ Reality Show ที่มีคณะกรรมการ เซเลบริตี้ และ MENTOR ตัวท็อประดับประเทศจากหลากหลายวงการ มาให้คำแนะนำแก่ผู้เข้าแข่งขัน สนุกสนาน น่าติดตาม และเข้าใจง่าย พร้อมได้เข้าเวิร์กช็อปกับผู้เชี่ยวชาญในด้านการออกแบบ การสร้างแบรนด์ และการตลาด เพื่อร่วมอนุรักษ์ พัฒนา และชูจุดเด่นในด้านการยกระดับมูลค่าของศิลปหัตถกรรมไทย ก่อให้เกิดแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ และสนับสนุนงานศิลปหัตถกรรมไทย รวมถึงยังเป็นการพัฒนางานศิลปหัตถกรรมไทยประเภทจักสานให้เป็นที่รู้จัก และสนใจของสังคมไทยต่อไป

โดยทีมชนะเลิศจะได้รับรางวัลมูลค่า 100,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 70,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 40,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รางวัลชมเชยจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 20,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล (จำนวน 2 รางวัล) และรางวัล Popular Vote จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 20,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล

สำหรับผู้ที่มั่นใจว่ามีไอเดีย มีใจรักในการออกแบบ และมีความคิดสร้างสรรค์ในแวดวงจักสาน เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการออกแบบซึ่งแบ่งเป็น 3 ประเภท ประกอบด้วย 1) จักสานกลุ่มแฟชั่น 2) จักสานกลุ่มเครื่องใช้และของตกแต่ง 3) จักสานในรูปแบบนวัตกรรมใหม่ โดยใช้วัตถุดิบในการผลิตชิ้นงาน 4  ประเภท ประกอบด้วย กระจูด กก ไม้ไผ่ และ ป่านศรนารายณ์

 

ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครและรายละเอียดเกี่ยวกับการแข่งขันการออกแบบได้ที่

https://drive.google.com/drive/folders/1T8Mu9n1-j5M2ghjv2sxr-5KZiBMkPzfI?usp=sharing

โดยส่งใบสมัครพร้อมผลงานให้ครบถ้วน ทาง E-MAIL : sacictwarcraft@gmail.com

หรือสมัครออนไลน์ได้ที่ https://forms.gle/D9Ctvjsdc7JKPRR57

สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ https://www.sacict.or.th/th หรือเฟซบุ๊กเพจ www.facebook.com/sacict โทรศัพท์ 086-792-4446