อคีรา ทองหล่อ จับคู่ ส้มตำ ล็อบสเตอร์ และคาเวียร์ ดื่มคู่กับแชมเปญ ชวนนักชิมลิ้มรสที่สุดแห่ง “ส้มตำ” ลักชัวรี่

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – “ส้มตำ แอนด์ ชาร์ดอนเน่ย์ (Som Tam & Chardonnay) ร้านอาหารสไตล์ใหม่กับความอร่อยแบบไม่ซ้ำใครบนแนวคิด “อีสานผสานตะวันตก” (Isan Meets Wes) เปิดตัวเมนูใหม่ จับคู่ “ส้มตำ” สตรีทฟู้ดยอดฮิต กับ “แชมเปญ” ชั้นพรีเมี่ยม สู่เมนู “ส้มตำลักชัวรี่” ที่หรูหราระดับไฟน์ไดน์นิ่ง

ในภาพอาจจะมี อาหาร

“ส้มตำ แอนด์ ชาร์ดอนเน่ย์ แปลงโฉม “ส้มตำ” เมนูธรรมดาให้ไม่ธรรมดา ด้วยฝีมือเชฟระดับ 5 ดาว โดยนำเอา กุ้งมังกรแคนาดา (Canadian Lobster) และ คาเวียร์ ‘ออเซียสตรา’ (Oscietra Caviar) หนึ่งในคาเวียร์ที่ได้รับรางวัลมากที่สุดในโลก มาผสมผสานกับความจัดจ้านของส้มตำมะละกอ ปรุงรสด้วยมะนาว พริก กระเทียม และถั่วลิสง ถึงรสชาติอย่างลงตัว

จับคู่กับแชมเปญระดับตำนาน “หลุยส์ โรเดอเรอร์ บรูท พรีเมียร์” (Louis Roderer Brut Premier) แชมเปญสุดหรูที่มีเนื้อสัมผัสเข้มข้น ฟองที่พร่างพรายตัดผ่านความเผ็ดร้อนของส้มตำได้อย่างกลมกล่อม หรือจะลองลิ้มรสคู่กับ ชาร์ดอนเนย์ (Chardonnays)  ไวน์ขาวชั้นนำ แทรกด้วยรสฝาดอ่อนๆ ของผลไม้รสเปรี้ยวให้ความสดชื่น มีให้เลือก 3 ชนิด ได้แก่ Echeverria Reserva 2017 จากประเทศชิลี  La Chapelle 2016 จากฝรั่งเศส และ Main Divide 2015 จากนิวซีแลนด์

นอกจากนั้น ยังมีเมนูใหม่ที่จัดจ้านไม่แพ้กัน อาทิ “เนื้อคาร์ปาชโช” (Beef Carpaccio) ประกอบด้วยเนื้อสันในนุ่มชุ่มลิ้นแล่บาง ๆ เสิร์ฟพร้อมตระไคร้และพริกแห้ง “ทูน่าทาร์ทาร์” (Tuna Tartare) สูตรพิเศษแบบไทย ๆ ใช้ปลาทูน่าสดคลุกเคล้ากับสมุนไพรและปรุงรสด้วยน้ำปลาหอมกรุ่น  และเมนู “ปลาแซลมอนแอตแลนติก” (Atlantic Salmon) ปลาแซลม่อนกริลแบบสุกพอดีที่เสิร์ฟมาในจานดอกบัว พร้อมกราโมลาสไตล์ไทยที่ทำจากสมุนไพรสดในท้องถิ่นอย่างกระเทียม มะนาว และถั่วลิสง ปิดท้ายด้วยเมนูไทยจานพิเศษ “กระเพราเนื้อธนบุรี” เนื้อวัวฉ่ำ ๆ ผัดกับโหระพา เสิร์ฟพร้อมข้าวหอมมะลิ และไข่เป็ดทอดฟู

พร้อมเสิร์ฟแล้ววันนี้ที่ “ส้มตำ แอนด์ ชาร์ดอนเน่ย์ (Som Tam & Chardonnay) การันตีความอร่อยด้วยฝีมือเชฟระดับ 5 ดาว ภายใต้บรรยากาศสุดชิกใจกลางทองหล่อ บนชั้น 11 ภายในโรงแรม อคีรา ทองหล่อ  กรุงเทพฯ ซึ่งผสมผสานความเป็นท้องถิ่นอีสานเข้ากับความเป็น Urban Lifestyle ของคนเมืองได้อย่างลงตัว เน้นเสิร์ฟความอร่อยแบบไทย-อีสานแท้ โดยเฉพาะเมนูขึ้นชื่ออย่าง “ส้มตำ” ที่ปรุงด้วยด้วยสูตรลับและวัตถุดิบชั้นดี ครีเอทร่วมสมัย แต่ยังคงรสชาติของความเป็นไทยไว้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นส้มตำกุ้ง ปูนิ่ม ปลา และไส้กรอกแบบไทย และ “ชุดตำผลไม้” ที่เสริมมาเป็นถาด ด้วยผลไม้นานาชนิดคุณภาพเกรดเอ จับคู่กับไวน์ระดับพรีเมี่ยมทั้งในไทยและนำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งจะทำให้มื้อนี้อร่อยล้ำลงตัวและไม่จำเจเหมือนที่เคย