เดือดสุดในรอบ 20 ปี “ศึกภูเก็ตซุปเปอร์ไฟต์ เรียลมวยไทย” ส่งเสริมการท่องเที่ยว จ. ภูเก็ตและเมืองกีฬา

เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา ณ เวทีมวยชั่วคราวศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันมวยไทย “ศึกภูเก็ตซุปเปอร์ไฟต์ เรียลมวยไทย” โดยมี พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการการแขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชนและนักท่องเที่ยวกว่า 5,000 คนเข้าร่วมชมการแข่งขัน

ในภาพอาจจะมี 9 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังนั่ง และ สถานที่กลางแจ้ง

“ศึกภูเก็ตซุปเปอร์ไฟต์เรียลมวยไทย” มอบความสุขให้กับพี่น้องแฟนมวยทั่วประเทศ แฟนมวยชาวภูเก็ตและนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่ชื่นชอบมวยไทย ที่สำคัญเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และเชิดชู้เกียรติยศเมืองภูเก็ตที่ได้รับรางวัลเมืองกีฬา ( Sports City) 1 ใน 16 จังหวัดของประเทศไทย ในกลุ่มที่ 2 ด้านกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว กีฬาเชิงศิลปวัฒนธรรม และกีฬาด้านการส่งเสริมกีฬาไทย (กีฬาพื้นบ้าน) (Sports Tourism and Sports Culture) จากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ในภาพอาจจะมี 1 คน

ซึ่งศึกมวยนัดนี้เป็นมวยไทยแบบต้นตำหรับไทยแท้ ชก 5 ยก สร้างความฮือฮาอย่างมาก หลังคลอดโผคู่มวยออกมา เพราะเป็นรายการสุดยิ่งใหญ่ที่รวมดาว ชุมนุมยอดมวยเอกของทุกโปรโมเตอร์ใหญ่ ทั้งของสองสนามมาตรฐานของวงการมวย เวทีราชดำเนินและเวทีลุมพินี โดยได้รับการสนับสนุนจาก “บิ๊กซ้ง” ทรงชัย รัตนสุบรรณ, “เดอะชุ้น” พีรพงศ์ ธีระเดชพงศ์, สมหมาย สกุลเมตตา, สมจิตร แว่นแก้ว, เชฟบุญธรรม ภาคโพธิ์, สมชาย เทศรุ่งเรือง, สมนึก พัดบุรี, สรศักดิ์ แซ่ตั้ง, ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์, สุเมธ ซื่อสัตตบงกช และหัวหน้าคณะชื่อดังภาคใต้ “โกเด๊ะ” พรัญชัย อดิเทพวรพันธ์ ฯลฯ

ในภาพอาจจะมี 8 คน, คนที่ยิ้ม, ฝูงชน

ในช่วงการแข่งขันทั้ง 13 คู่ได้โชว์ศักยภาพแม่ไม้มวยไทยได้อย่างไม่ผิดหวัง สร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบมวยไทยและสร้างความประทับใจให้กับคอมวยเป็นอย่างมาก นอกจากชัยชนะในการแข่งขันแล้วยังมีรางวัลสร้างขวัญกำลังใจให้กับนักมวยอีกด้วย
รางวัลมวยคู่ดุเดือด : เป็นไปตามความคาดหมายสำหรับคู่ เสกสรร อ.ขวัญเมือง กับ ธนญชัย สมหวังไก่ย่าง ตลอดทั้ง 5 ยก ทั้งคู่ได้โชว์ฝีมือใส่พลังกันอบ่างไม่ยั้งเรียกเสียงเฮให้กับแฟนมวยตลอดทั้ง 5 ยก

ในภาพอาจจะมี 1 คน, อยู่บนเวที และ กำลังยืน

รางวัลนรักมวยยอดเยี่ยมตกเป็นของ รถถัง จิตรเมือง ซึ่งชกกับ ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ คู่มวยในดวงใจของแฟนมวย ด้วยความดุดัน สุภาพ ท่วงท่าแบบฉบับมวยไทยแท้ ทำให้ง รถถัง จิตรเมืองนนท์ คว้าถ้วยดังกล่าวไปครอง รางวัลโชว์ลีลาแม่ไม้มวยไทย ได้แก่ ฉลาม พรัญชัย งัดอาวุธ ออกลีลา หมัด เข่า ศอก สร้างความประทับใจให้แฟนมวยกว่า 5,000 คนลงมติคว้าถ้วยลีลาแม่ไม้มวยไทยยอดเยี่ยมได้สำเร็จ

ในภาพอาจจะมี 5 คน, ผู้คนกำลังยืน

รางวัลไหว้ครูยอดเยี่ยมเป้นของใครไปไม้ได้นอกจาก เพชรสีนิล ศิษย์เชฟบุญธรรม ด้วยความอ่อนช้อยในท่วงท่าบวกความดุดันของท่วงทำนองผสมผสานกับจังหวะการไหว้ครูแบบต้นฉบับมวยไทยจึงได้ถ้วยไปด้วยไม่ค้านสายตาใคร