เทศกาลอาหารพื้นเมืองของดีภูเก็ต 2563 ครั้งที่ 12

เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2563 ณ บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต จัดงาน “เทศกาลอาหารพื้นเมืองของดีชาวภูเก็ต ครั้งที่ 12” โดยมีนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ (ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต) กล่าวเปิดงาน นอกจากนี้ยังมีท่าน วัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่ นายกองศ์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต รองปลัดองศ์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ผู้แทน จากสำนักงานกองทุน สนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ประธานสภา อบจ.ภูเก็ต สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชน และผู้มีเกียรติ ร่วมเปิดงานอีกด้วย

ในภาพอาจจะมี 2 คน, ผู้คนกำลังยืน, ดอกไม้ และ งานแต่งงาน

“ด้วยเหตุนี้กระผมจึงขอสนับสนุนและเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งที่มีการจัดงาน “เทศกาลอาหารพื้นเมืองของหญิงสาวภูเก็ต” อร่อยได้ ไร้แอลกอฮอล์ ในครั้งนี้ โดยเน้นความโดดเด่นทางวัฒนธรรมด้านอาหารและเป็นการประชาสัมพันธ์อาหารพื้นเมืองของชาวภูเก็ตให้นักท่องเที่ยวได้รู้จัก มีการรณรงค์งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอและลดละเลิกการใช้ภาชนะโฟม บรรจุอาหาร ผมมีความเชื่อมั่นว่างานนี้จะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวให้แก่จังหวัดภูเก็ตได้อีกมุมมองหนึ่งในตลาดท่องเที่ยว” นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ กล่าว

ในภาพอาจจะมี 5 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังนั่ง, เด็ก และ สถานที่กลางแจ้ง

ดังที่ทราบกันดีว่าจังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลกได้ชื่อว่าเป็น “ไข่มุกอันดามัน” และจุดเด่นหลายด้านไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม และวิถีชีวิตชาวภูเก็ต ซึ่งเชื่อมโยงสู่วัฒนธรรม เกี่ยวกับอาหารการกินของคนภูเก็ต อาหารของชาวภูเก็ตได้รับการผสมผสานทางวัฒนธรรมของชาวพื้นเมืองและชาวจีน จึงกล่าวได้ว่าอาหารพื้นเมืองภูเก็ตมีความผูกพัน กับวิถีชีวิตคนภูเก็ต การได้ลองลิ้มอาหารพื้นเมืองภูเก็ตก็เสมือนกับว่าได้เรียนรู้วัฒนธรรม และความเป็นอยู่ของชาวภูเก็ต ผ่านอาหารการกินไปด้วย

ในภาพอาจจะมี 8 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่ในร่ม

ดังนั้น แนวคิดที่ได้นำอัตลักษณ์ด้านอาหารพื้นเมืองมาเป็นจุดขายในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตหรือเป็นความหลากหลายอีกด้านหนึ่ง ที่สามารถพัฒนาการท่องเที่ยว ได้เป็นอย่างดี และยังเป็นการสร้างทางเลือกที่ดีให้แก่ผู้มาเยือนเมืองภูเก็ตในการสัมผัสกับวิถีชีวิตพื้นเมืองของจังหวัดภูเก็ตด้วย ซึ่งควรแก่การอนุรักษ์ให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของท้องถิ่นแห่งนี้

ภาพบรรยากาศภายในงานบางส่วน

ในภาพอาจจะมี 7 คน, ท้องฟ้า, พื้นหญ้า, ต้นไม้, สถานที่กลางแจ้ง และ ธรรมชาติ

ในภาพอาจจะมี 3 คน, คนที่ยิ้ม

ในภาพอาจจะมี 4 คน, ผู้คนกำลังยืน, สถานที่กลางแจ้ง และ ข้อความ

ในภาพอาจจะมี 5 คน, ผู้คนกำลังยืน, ท้องฟ้า และ สถานที่กลางแจ้ง

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป และ อาหาร

ในภาพอาจจะมี 5 คน, อาหาร และ สถานที่ในร่ม

ในภาพอาจจะมี 4 คน, อาหาร

ในภาพอาจจะมี อาหาร และ สถานที่ในร่ม

ในภาพอาจจะมี อาหาร

ในภาพอาจจะมี อาหาร และ สถานที่ในร่ม

ในภาพอาจจะมี อาหาร

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

ในภาพอาจจะมี อาหาร

ในภาพอาจจะมี อาหาร