เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เปิดตัว “โรงภาพยนตร์ Esports แห่งแรกในโลก”

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ต่อยอดธุรกิจโรงภาพยนตร์ให้เป็นมากกว่าโรงภาพยนตร์ เปิดตัว “โรงภาพยนตร์ Esportsแห่งแรกในโลก” ได้ เดลล์ คอร์ปอเรชั่น เป็นเนมมิ่งสปอนเซอร์

.

.

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจไลฟ์สไตล์เอ็นเตอร์เทนเมนท์ในยุคเทคโนโลยีและดิจิตอลซึ่งเป็นปัจจัยที่ 5 ต่อยอดธุรกิจโรงภาพยนตร์ให้เป็นมากกว่าโรงภาพยนตร์ เปิดตัวโรงภาพยนตร์ Esportsแห่งแรกในโลก โดยได้ผู้สนับสนุนหลักอย่าง เดลล์ คอร์ปอเรชั่น ผู้นำอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลกสำหรับชาวเกมเมอร์ เป็นเนมมิ่งสปอนเซอร์ ภายใต้ชื่อ Dell Gaming Esports Cinema”นอกจากนี้ ยังได้บริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีไอทีและคอมพิวเตอร์อย่าง อินเทล, นีโอ ลูชั่น และ ทรูออนไลน์ ร่วมให้การสนับสนุนด้วย มั่นใจการบรรจุอีสปอร์ตเป็นกีฬาจะช่วยผลักดันให้ผู้ที่รักในเกมส์ใช้เป็นสถานที่ฝึกซ้อมและแข่งขันสู่เวทีระดับชาติต่อไป

นรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ในฐานะผู้นำธุรกิจไลฟ์สไตล์เอ็นเตอร์เทนเมนท์มุ่งมั่นในการพัฒนานำเอาเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ ๆ มาสู่โรงภาพยนตร์ให้บริการลูกค้าคนไทยได้สัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงก่อนใครมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในยุคเทคโนโลยีและดิจิตอล ล่าสุดได้ร่วมกับ เดลล์ เกมมิ่ง ผู้นำอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลกสำหรับชาวเกมเมอร์ เปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ Esportsแห่งแรก ในโลก ณ โรงภาพยนตร์ที่ 4 เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ รัชดา ภายใต้ชื่อ “Dell Gaming Esports Cinema”

.

.

ทั้งนี้ การเปิดโรงภาพยนตร์อีสปอร์ต ถือเป็นการต่อยอดธุรกิจโรงภาพยนตร์ให้เป็นมากกว่าโรงภาพยนตร์และสามารถขยายตัวเพิ่มมากขึ้น เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ได้ต่อยอดธุรกิจโรงภาพยนตร์สู่ธุรกิจเกมส์ครั้งแรกโดยร่วมกับ IMAX ผู้นำด้านเทคโนโลยีการฉายภาพยนตร์ระดับโลก เปิดให้บริการ IMAX VR แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ เป็นครั้งแรกที่คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์ Virtual Reality ในโลกเสมือนจริง ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาใช้บริการเฉลี่ย 200-300 คนต่อวัน

โรงภาพยนตร์อีสปอร์ต เป็นอีกหนึ่งเอ็นเตอร์เทนเมนท์ทางเลือกที่เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำ     ไลฟ์สไตล์เอ็นเตอร์เทนเมนท์ของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เป็นโรงภาพยนตร์ไอเดียใหม่แห่งแรกในโลก ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบรับกระแสของการแข่งขันอีสปอร์ตที่มีมูลค่าตลาดในประเทศไทยมากกว่า 10,000 ล้านบาทและเติบโตกว่า 12% ในประเทศไทยทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐที่ได้ขึ้นทะเบียนอีสปอร์ตให้เป็นกีฬา

.

.

อย่างเป็นทางการ และได้ถูกบรรจุเป็นกีฬาชนิดใหม่ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์และโอลิมปิคเกมส์ในอนาคต เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป พร้อมตอบทุกโจทย์ดิจิตอลไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ เพื่อตอบสนองให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางตลาดอีสปอร์ตในระดับอาเซียน

โรงภาพยนตร์ เดลล์ เกมมิ่ง อีสปอร์ต ซีนีม่า เป็นโรงภาพยนตร์แบบผสมผสาน Mixed-use ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ทั้งการจัดฉายภาพยนตร์และจัดกิจกรรมด้านอีสปอร์ต ด้วยศักยภาพของเครื่องฉายระดับ 4K หน้าจอขนาดใหญ่ 14.6 x 6.1 เมตร เทียบได้กับจอทีวีขนาด 622 นิ้ว ระบบเสียงดอลบี้ 7.1 และที่นั่งแบบ   สเตเดียม สามารถรอบรับผู้เข้าแข่งขันได้สูงสุดครั้งละ 60คน และรองรับผู้เข้าชมอีกกว่า 200 คน ทำให้การแข่งขันอีสปอร์ตในโรงภาพยนตร์มีความแตกต่างจากการแข่งขันในสถานที่ทั่วไป เพราะได้ทั้งภาพและเสียง   ที่มีคุณภาพคมชัด

สำหรับค่าบริการของโรงภาพยนตร์อีสปอร์ต มี 2 ประเภทราคา คือ ราคาเหมาทั้งวัน 200,000 บาท และราคาเหมาครึ่งวัน 100,000 บาท แบ่งเป็น 2ช่วงเวลาให้เลือก คือ ช่วงเวลา 10.00-15.00น. และ ช่วงเวลา 17.00–22.00 น. ซึ่งค่าบริการจะรวมอุปกรณ์ทุกอย่างและอินเตอร์เน็ตเรียบร้อยแล้ว

อโณทัย เวทยากรรองประธานบริหาร เดลล์ อีเอ็มซี ภูมิภาคอินโดจีน กล่าวว่า เดลล์ เกมมิ่งและ  เอเลี่ยนแวร์ รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ในการเปิดตัว Dell Gaming Esports Cinema ศูนย์รวมสิ่งอำนวยความสะดวกที่โดดเด่นด้านอีสปอร์ต เพื่อรองรับทั้งคอเกมหรือผู้ให้ความสนใจในเกมคอมพิวเตอร์ได้มีส่วนร่วม และได้สนุกไปกับกิจกรรม การแข่งขัน และความท้าทายต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่ สำหรับเดลล์แล้ว ด้วยประสบการณ์ที่เรามีมากว่า 20 ปีในด้านนวัตกรรมและการออกแบบพีซี  เกมมิ่ง เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ส่งระบบที่มีประสิทธิภาพสูงที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่จะช่วยให้ผู้เล่นเกมสามารถดึงศักยภาพเพื่อใช้ในการแข่งขันได้ดีที่สุด

ทั้งนี้ ภายใน Dell Gaming Esports Cinema ยังมีเครื่องรุ่นอื่น ๆ จากทั้ง Dell Gaming และ Alienware เพื่อให้คอเกมได้สัมผัสประสบการณ์ตื่นตาตื่นใจ พร้อมอรรถรสในการเล่นเกมอย่างเต็มที่ อาทิ เครื่องแล็ปท็อป Dell G7 Gaming เดสก์ท็อปสายพันธ์ใหม่ล่าสุดจากเดลล์  Alienware Aurora (R7) สุดยอดเดสก์ท็อปเกมมิ่งจากเอเลี่ยนแวร์ จอมอนิเตอร์ Dell 24 Gaming monitors (S2417DG) จอมอนิเตอร์คุณภาพสูงเพื่อการเล่นเกมขนาด 24 นิ้ว ความแรง 165 Hz60 ตัว ที่มาพร้อมหน้าจอแบบ Borderless เพื่อรองรับการเล่นเกมแบบต่อหลายหน้าจอเพื่ออรรถรสที่เต็มอิ่มของผู้เล่นเกม และอื่น ๆ

สนธิยา หนูจีนเส้ง ผู้อำนวยการฝ่ายจัดจำหน่าย CCG Platform ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและญี่ปุ่น Intel Technology Asia Pte Ltd. กล่าวว่าอินเทลเล็งเห็นศักยภาพในตลาด eSports และเกมในประเทศไทย จึงวางแผนสนับสนุนด้านการลงทุนเพื่อจัดการแข่งขันเกมในลีกต่าง ๆ ในประเทศ วางแผนการสร้างระบบนิเวศคู่ค้า (ecosystem partnerships) เพื่อสร้างความร่วมมือกับบริษัทพาร์ทเนอร์ และเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องเพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ล้ำหน้าขึ้นไปอีกระดับให้แก่เกมเมอร์ Dell Esports Gaming Cinema เป็นตัวอย่างที่ดีของอินเทลที่ทำงานร่วมกับคู่ค้าและระบบนิเวศเพื่อนำเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมมาสู่ผู้เล่นในรูปแบบของมินิพีซี หรือ NUC รุ่น Hades Canyon ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็กที่สุดของอินเทลในขณะนี้

เสถียร บุญมานันท์กรรมการผู้จัดการ บริษัท นีโอลูชั่นคอร์ปอเรชั่นจำกัด กล่าวว่า ด้วยศักยภาพทั้งหมดที่กล่าวมา Esports Cinema มีความพร้อมที่จะรองรับการแข่งขัน Tournament แบบ Offline ทุกรูปแบบการคัดเลือกนักกีฬาชาวไทยไปแข่งระดับโลก รวมถึงการแข่งขันระดับประเทศ พร้อมทั้งสามารถถ่ายทอดสดสัญญาณการแข่งขันระดับโลกมาให้แฟนๆ eSports ได้เชียร์กันอย่างสุดมันส์ การจัดงานคอมมูนิตี้ของเกมจาก Official Thailand Fanclubจากเกมส์ต่างๆ อาทิเช่น เกม DoTA, Overwatch, PubG, FIFA ฯลฯ การจัดงานเปิดตัวสินค้า Gaming หรือ เปิดตัวเกมส์ใหม่ ก็สามารถให้แฟนได้มา Demo เกมกันได้อย่างสดๆพร้อมกันทั้งโรงภาพยนตร์ทีเดียว Esports Cinema แห่งนี้ถือว่าตอบโจทย์การจัดงาน eSports ตั้งแต่ระดับเล็กถึงกลางที่ดีที่สุดเลยทีเดียว

ธนภูมิ ภาคย์วิศาล ผู้อำนวยการและหัวหน้าสายงานการพาณิชย์ทรูออนไลน์ ทรูวิชั่นส์ และคอนเวอร์เจนซ์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทรูออนไลน์ ในฐานะผู้นำบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตอันดับ 1 ครอบคลุมพื้นที่มากที่สุดในไทย รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นผู้สนับสนุนไฟเบอร์อินเทอร์เน็ตใน eSport Cinema ระดับ Gigabit แห่งแรกในไทย ทั้งนี้ เป็นที่ทราบกันดีว่า ปัจจุบันกระแสกีฬาอีสปอร์ตทั่วโลกกำลังอยู่ในความสนใจจากผู้คนทั่วโลกและประเทศไทยเป็นอย่างมาก ดังจะเห็นได้จากการจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตระดับโลกในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งสิ่งสำคัญที่ผู้จัดงานจะต้องคำนึงถึงเป็นลำดับต้น ๆ คือ บรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตที่ใช้ในการแข่งขันออนไลน์ที่ต้องได้มาตรฐานเพื่อรองรับการแข่งขันอีสปอร์ตที่กำลังเป็นกระแสอย่างต่อเนื่อง เช่นที่ผ่านมาทรูออนไลน์ได้รับการไว้วางใจจาก Game Publishers รายใหญ่ทั่วโลกที่จัดการแข่งขันเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น OverWatch, PUB G และอื่น ๆ รวมถึงสมาคม eSports แห่งประเทศไทย (ไทยลีค) ให้เป็นผู้สนับสนุนไฟเบอร์อินเทอร์เน็ตในการแข่งขันมาโดยตลอด ทั้งนี้เพื่อช่วยผลักดันและพัฒนาให้เด็ก ๆ ที่มีพรสวรรค์ ได้แสดงความสามารถในทางที่ถูกต้อง พร้อมร่วมส่งเสริมให้เป็นนักกีฬา eSports ตัวแทนของประเทศ เพื่อเข้าสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติต่อไป นอกจากนี้ ทรูออนไลน์ยังเป็นรายเดียวที่ออกแบบแพ็กเกจพิเศษ “True Fiber Gamer Pro Pack”  สำหรับเหล่า อี-สปอร์ต และเกมเมอร์โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นแพ็กเกจโดนใจด้วยขีดสุดของเทคโนโลยีระดับสูงถึง 1Gbpsที่สุดสำหรับเกมเมอร์และนักกีฬา eSports เพื่อตอบสนองการฝึกซ้อมและแข่งขันอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถโชว์ศักยภาพการแข่งขันกันได้อย่างเต็มที่ และสุดท้าย eSports Cinema แห่งนี้ จะเป็น eSports Cinema รองรับระดับ 1Gbps (กิ๊กกะบิท) ทั้งโรงเพื่อรองรับการแข่งขันกีฬา eSports  ระดับประเทศ และระดับสากลต่อไป

.

.

ณ สิ้นเดือนตุลาคม 2561 เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป มีสาขาทั้งสิ้น 151 สาขา จำนวน 747 โรง 170,280 ที่นั่ง เป็นสาขาในประเทศ 145 จำนวน สาขา 714 โรง และ สาขาต่างประเทศ 6 สาขา 33 โรง