ททท. ร่วมกับฟอร์ดจัด “คาราวานเที่ยวถึงถิ่น กินถึงที่กับอนุภาษฟอร์ดและ ททท” เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ “เมืองสร้างสรรค์ด้านวิทยาการอาหาร”หรือ “Creative City of Gastronomy”  ที่ได้รับจากยูเนสโก

ททท. ร่วมกับฟอร์ดจัด “คาราวานเที่ยวถึงถิ่น กินถึงที่กับอนุภาษฟอร์ดและ ททท” เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ “เมืองสร้างสรรค์ด้านวิทยาการอาหาร”หรือ “Creative City of Gastronomy”  ที่ได้รับจากยูเนสโก

.

นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า ททท. ได้จัดกิจกรรมตอกย้ำการได้รับรางวัล “เมืองสร้างสรรค์ด้านวิทยาการอาหาร”หรือ “Creative City of Gastronomy” ของจังหวัดภูเก็ตจากยูเนสโก้ โดยจับมือกับค่ายรถยนต์ฟอร์ด จัด “คาราวานเที่ยวถึงถิ่น  กินถึงที่กับอนุภาษฟอร์ด และ ททท” ในวันที่ 16 – 17 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งจังหวัดภูเก็ตเป็นพื้นที่ๆมีเอกลักษณ์และความหลากหลายทางวัฒนธรรมด้านอาหาร เช่น อาหารแนวปุ้นเต่ (ท้องถิ่น) อาหารซีฟู๊ด ฮาลาลฟู๊ด เป็นต้น โดยเดินทางมาท่องเที่ยวในรูปแบบคาราวานรถยนต์ซึ่งสามารถเดินทางได้ทั้งครอบครัวก่อให้เกิดความรัก ความผูกพัน และความสนุกสนานระหว่างการเดินทาง  ทั้งนี้ได้มีผู้เข้าร่วมคาราวานจากจังหวัดตรัง กระบี่ พังงากว่า 130 คน จำนวน 50 คัน  ระหว่างเส้นทางจากจังหวัดตรัง – กระบี่ – พังงา จะมีการแวะทำกิจกรรมตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เมื่อถึงภูเก็ตนักท่องเที่ยวจะได้พบกับประสบการณ์ว่าภูเก็ตไม่ได้มีดีแค่ทะเล โดยจะได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์อันล้ำค่าของเมืองภูเก็ต เริ่มตั้งแต่วัดพระทองวัดเก่าแก่ประจำจังหวัดที่ครั้งหนึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เคยเสด็จประพาส จัดเป็นหนึ่งใน Unseen Thailand สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย  จากนั้นไปชมพิพิธภัณฑ์เพอรานากันภูเก็ต ซึ่งได้มีการจำลองวิถีชีวิตและการแต่งกายของชาวภูเก็ตแบบบาบ๋าย่าหยาที่มีความเป็นเอกลักษณ์ เยี่ยมชมบ้านจำลอง ท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทร/ อนุสรณ์สถานเมืองถลาง (นาหลวง)/ แวะสักการะอนุสาวรีย์ 9 วีรชนเมืองถลาง/ ชมโบราณสถานบ้านพระยาวิชิตสงครามอดีตเจ้าเมืองภูเก็ต เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส       อัตลักษณ์ท้องถิ่นเราได้จัดเตรียมรถสองแถว (โพถ้อง) ให้คณะคาราวานนั่งไปกินอาหารถิ่นที่เราได้จัดเตรียมไว้ให้ รวมถึงลองใส่ชุดพื้นเมืองแบบบาบ๋าย่าหยาซึ่งมีร้านบริการให้เช่าในราคาพิเศษแล้วไปแช๊ะภาพกับ Street Art และตึกสวยๆ สไตล์ชิโน-โปรตุกีส ร้านกาแฟเก๋ๆ หรือจะไปลองลิ้มอาหารพื้นเมืองที่ศูนย์อาหารลกเที้ยน เพลิดเพลินกับการแสดงปลาโลมาและน้องแมวน้ำที่น่ารักและแสนรู้ อิ่มอร่อยกับอาหารพื้นเมืองที่ร้านอาหารกันเอง ก่อนเดินทางกลับไปพร้อมกับแชร์ประสบการณ์ล้ำค่าว่า   #ภูเก็ตไม่ได้มีดีแค่ทะเล   #เรื่องกินเรื่องเที่ยวเรื่องเดียวกัน #เที่ยวเท่ๆแบบไทยๆ